Lượt xem: 648
Xã Tân Hưng nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật về giao thông
      Thời gian qua, toàn hệ thống chính trị xã Tân Hưng, huyện Long Phú, đã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức để xây dựng hạ tầng giao thông, góp sức cùng địa phương sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới.

       Hiện nay, tuyến đường Huyện lộ 25, có chiều dài trên 4,5km đi qua các ấp: Tân Qui A, Tân Lịch, Sóc Dong và tuyến đường Huyện lộ 26, có chiều dài trên 04km, đi qua các ấp Tân Qui B và Ko Kô đang khởi công xây dựng, theo thiết kế mặt đường láng nhựa, bề rộng 3,5m, tổng kinh phí xây dựng trên 50,2 tỷ đồng. Ông Đỗ Thống Nhất, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết, Hai tuyến đường Huyện 25 và 26 rất nhỏ, hẹp, xuống cấp, mặt đường gồ ghề, khó khăn trong việc lưu thông. Tháng 4 năm 2022, hai tuyến đường Huyện được khởi công nâng cấp, dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành. Khi hai tuyến đường Huyện này hoàn thành, việc giao thương sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn nên người dân rất phấn khởi. Ngoài hai công trình này, từ đầu năm đến nay, UBND xã Tân Hưng còn vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động để bắc mới 03 cây cầu trị giá trên 01 tỷ đồng.

Chú thích ảnh: Người dân ấp Ko Kô hiến đất mở đường, xây dựng Huyện lộ 26.

        Cùng với việc vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống chính trị xã Tân Hưng còn chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành Pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Cụ thể: UBND xã Tân Hưng, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, Công an xã tăng cường phối hợp tuyên truyền Pháp luật về giao thông. Trong đó, chú trọng các nội dung: Không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không chở hàng hóa cồng kềnh, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định, không cho con em điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi theo quy định, phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông … Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phần lớn người dân đã có ý thức và chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.
        Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, ông Đỗ Thống Nhất cho biết thêm: “Sắp tới, UBND xã cùng Mặt trận và các đoàn thể xã tiếp tục phối hợp vận động người dân hiến đất, hoa màu và đóng góp ngày công lao động để nâng cấp đường giao thông, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đồng thời, địa phương tăng cường phối hợp tuyên truyền Pháp luật về giao thông. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, kiềm chế tối đa tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn.

                                                                                        Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 457
  • Trong tuần: 5 127
  • Tất cả: 1893876
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.